Những thông số cơ bản khi tạo bảng chấm công tháng

Bảng chấm công

Bảng công tháng là báo cáo thường được bộ phận kế toán hoặc quản lý nhân sự lập mỗi kỳ tính lương hằng tháng. Đây là căn cứ để các nhà quản lý đánh giá mỗi nhân viên thông qua các chỉ số trên báo cáo và cũng là căn cứ để bộ phận kế toán lập bảng lương cho mỗi nhân viên.

Tùy vào nghiệp vụ quản lý nhân sự của mỗi công ty mà sẽ có những cách trình bày dữ liệu trên bảng công khác nhau. Trong bài viết này idmart sẽ cung cấp cho bạn một số lưu ý cũng như những thông số cơ bản cần có trên một bảng chấm công.

Mẫu bảng công tháng của phần mềm chấm công FTA

  • Giờ chấm công: Cần thể hiện giờ chấm công vào và giờ chấm công ra.
  • Ca làm việc: cần thể hiện tên viết tắt của cam làm việc mà ngày đó nhân viên đã làm. đối với những công ty chỉ làm giờ hành chính thì đây là thông số không cần thiết. Nhưng đối với công ty có nhiều ca làm việc thì đây là thông số cần thiết phải thể hiện.
  • Số phút đi muộn, về sớm: từng ngày nên có ô riêng để thể hiện thờ gian đi muộn và về sớm của mỗi nhân viên. Thông số này giúp người lao động cũng như người quản lý biết được số lần cũng như số phút đi muộn của người lao động. Bộ phận quản lý sẽ có những chế tài đối với những nhân viên đi muộn
  • Giờ làm thêm: là số giờ làm thêm ngoài giờ của người lao động. Tùy vào mỗi công ty sẽ có quy định số giờ làm thêm được tính. Giờ làm thêm này tùy vào khung giờ hàng ngày, ngày nghỉ hay ngày lễ mà tiền làm thêm sẽ được tính khác nhau cho mỗi nhân viên. Giờ làm thêm này cần thể hiện tách biệt là giờ làm thêm ban ngày hay ban đêm, làm thêm ngày thường hay ngày nghỉ cuối tuần hay ngày lễ.

Bảng công cần thiết kế gọn gàng, vừa 1 khổ A4, các ngày cuối tuần cần được tô màu nền nổi bật hơn để dễ dàng đọc hiểu. Bảng công tháng thường được thiết kế trên dạng excel để tiện in ấn và đặt các công thức tính toán khác.